วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ร่มรื่น มมส




                 วันนี้ได้มีโอกาสไปชมบรรยกาศของมหาวิทยาลัมหาสารคาม โดยสถานที่ที่ไปล้วนแล้วแต่มีบรรยกาศที่ร่มรื่น สวยงาม และสบายตา โดยสถานที่ที่แรกที่ไปคือ พิพิธภัณฑ์ มมส ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงบ้านในสมัยก่อน และ แสดงคุณค่าเอกลักษณ์ของอีสานบ้านเรา

         โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2542 โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นอีสานซึ่งคือมหาวิทยาลัยมหาสารคามนั่นเองและยังเป็นสถาที่ให้ความรู้ในด้านของภูมิปัญญาอีสาน และพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีบรรยกาศที่ร่มรื่น สวยงามมีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ และเป็นสถานที่บุคคลให้ความสนใจในการพักผ่อน หรือทำกิจกรรมที่ต้องการ
        โดยภายในพิพิธภัณฑ์ แห่งนี้ยังมีสถานศึกษาสัตว์ ที่มีสัตว์หลากหลายชนิด เช่น กวาง ไก่ กระต่ายซึ่งมีผู้ให้ความสนใจในการเยี่ยมชมถ่ายรูปและให้อาหารสัตว์เหล่านี้ด้วย
       สถานที่ต่อไปเป็นสถานที่ยอดนิยมในการพักผ่อนหย่อนใจของชาวมมสนั่นคือสวนสุขภาพโดยเป้นสถานที่ที่มีความร่มรื่นมีต้นไม้ มีสระน้ำที่ให้ความเย็นสบายเมือ่ได้ชม โดยในตอนเย็นสวนสุขภาพจะมีนิสิตมาใช้อย่างมากมายเช่นออกกำลังกาย เดินเล่น นั่งเล่น และให้อาหารปลาเพราะมีบรรยกาศที่ดีและเหมาะแก่การพักผ่อนจากการเรียน
   เมื่อเดินทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยมหาสารคามบริเวณทางเข้าจะมีความร่มรื่นเพราะมีต้นไม้ประดับริบทางและยังการปลูกหญ้ามีความระเบียบเรียบร้อย
         สถานที่ต่อไปคือสวนหย่อมบริเวณข้าวอาคารพละซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีนิสิตมาในยามเย็นเพราะมีบรรยกาศที่ร่มรื่น สวยงามมีการปลูปต้นไม่และดอกไม้หลายชนิด มีพื้นที่กว้างให้ทำกิจกรรมหลาอย่างเช่น การออกกำลังกาย เช่นตีแบตมินตัน  วิ่ง เป็นต้น ยังสามารกนั่งเล่น เดินเล่น    

ต่อมาเรามาชมภาพบริเวณที่ร่มรื่นและสวยงามของมหาวิทยาลัยมหาสารคามเรา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น